Fortune

คนเราแต่ละคนแตกต่างกันโดยสินเชิง ไม่มีใครในโลกนี้ที่เหมือนกันทุกอย่าง แม้กระทั้งฝาแฝดก็ยังไม่มีเหมือนกันทุกอย่างเลย คนเราเกิดมาคนละพ่อคนละแม่คนละถิ่นฐานบ้านเกิดซึ่งเป็นไปไมได้แน่นอนที่จะมีอะไรเหมือนกัน แต่ละคนจะมีเอกลักษณ์และศักยภาพมากน้อยต่างกัน ถ้าเราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง เรากำลังทำร้ายตัวเองอยู่โดยที่ไม่รู้ตัว เพราะเวลาที่เราเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่นส่วนมากเราจะไปเปรียบในเรื่องที่เราด้อยกว่าเขา และทำให้ตัวเราเองดูด้อยค่าลงไป ถ้าเราเปรียบเทียบในเรื่องที่เราแก้ไขไม่ได้ อย่างเช่น เกิดมามีรูปร่างหน้าตาที่ต่างกัน บางคนเกิดมาผิวพรรณดี ขาว สูง หน้าตาหล่อสวย เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดี แต่กับเราไม่ได้ผิวพรรณดี หล่อสวยอย่างเขา เพราะเรามันคนละสายพันธุกรรมกัน จะให้เหมือนกับคนอื่นเขาคงเป็นไปได้ยาก อย่าไปเสียเวลาคิดเรื่องพวกนี้เลย เพราะเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ คิดเรื่องอนาคตที่สดใสของเราจะดีกว่า

เมื่อเรามีความเชื่อ มีความฝัน เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ เราต้องเชื่อมันในตัวเองว่าเราต้องทำได้ อย่ามัวแต่คิดว่าฉันไม่เก่งอย่างเข้าหรอก ฉันทำไม่ได้ และการถูกปฏิเสธ ก็คือหนึ่งในสถานการณ์ ที่เราอาจจะถูกปฏิเสธได้เป็นร้อยครั้งพันครั้ง แต่อย่าทำให้สิ่งนั้นมาทำลายความเชื่อของเรา เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง เพราะการถูกปฏิเสธเป็นสิ่งที่ธรรมดามาก เกิดได้กับทุกคน มันแค่หมายความว่า ความต้องการของเรา กับความต้องการของเขาไม่ตรงกันเท่านั้นเอง อาจไม่ได้หมายความว่าเราไม่ดีหรือไม่เก่ง เพียงแค่ความต้องการเราไม่ตรงกัน บางคนหวังโชคช่วย แต่บางคนคิดอีกว่า โชคชะตาไม่สำคัญเท่าความพยายามของเรา คนที่ยิ่งใหญ่จริงๆ เขาไม่รอให้โชคมาถึงก่อน แล้วค่อยลงมือทำ เครื่องออกกําลังกายมือสอง แต่เขาจะสร้างโชคชะตาของเขาขึ้นจากทุนเดิมที่มีอยู่ อย่ารอให้โชควิ่งเข้าหา มุ่งหน้าไปสู้เป้าหมายแล้วโชคจะวิ่งเข้าหาเราเอง เพราะฉะนั้นการที่เราเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนที่เด่นกว่าเราก็ไม่ต้องน้อยเนื้อต่ำใจ ให้คิดใหม่ว่า เราจะต้องมีดีแบบเขา ให้นำมาเป็นแรงพลักดันแทนจะดีกว่า ให้เรามีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตไปในวันข้างหน้าอย่างมีความสุข คนเราสามารถพัฒนาตนเองได้ตลอดเวลาขอแค่ลงมืทำ โชคชะตาจะมีส่วนน้อยมาก ถ้ารเอยากได้ผลสำเร็จหรือมีอนาคตที่แตกต่างจากตอนนี้ เราก็ต้องคิกให้แตกต่างจากตอนนี้ เพราะโชตชะตาไม่สามารถกำหนดอะไรได้ นอกซะจากเราจะกำหนดมันเอง เราก็สามารเอาชนะได้ด้วยตัวของเราเอง  เครื่องออกกําลังกาย

ใส่ความเห็น

