Mission complete

สิ่งสำคัญของคนเรา คือ เราต้องเขียนเป้าหมายลงไป เพราะคนทั่วไปวาดฝันไว้ในอากาศ ในขณะที่คนสำเร็จเขียนเป้าหมายไว้ในกระดาษ หลายคนตั้งเป้าหมายไว้หลายอย่างในชีวิต อยากมีบ้าน อยากมีรถ แต่ไม่ลงมือทำแล้วจะได้อย่างที่คิดไว้ได้อย่างไร ลืมเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อปีก่อนหรือยัง หลายคนลืม แต่อีกหลายคนก็ยังจำได้ใช่ไหมล่ะ สำหรับคนที่ยังไม่ลืมเป็นเพราะเขาเขียนลงกระดาษไว้อย่างไรล่ะ เครื่องออกกําลังกายราคาถูก เค้าไม่ใช่แค่ตั้งเป้าหมายไว้ในอากาศ ใครที่บรรลุตามเป้าหมายที่เขียนไว้ มันเป็นความรู้สึกแฮปปี้สุดๆเลยล่ะ เพราะยิ่งเราบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งนับถือตัวเองมากเท่านั้น

ใครที่ยังไม่ตั้งเป้าหมาย ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับคนที่ตั้งใจจริงอยู่แล้ว ใครตั้งเป้าหมายแล้วลืม ขุดมันขึ้นมาเขียนใหม่ เขียนแล้วแปะไว้ข้างฝา หรือเขียนไว้ตรงไหนก็ได้ที่ทำให้เราเห็นมันบ่อยๆ แล้วลงมือทำให้ดีที่สุดตามเป้ามายนั้น อย่ามองข้ามขั้นตอนง่ายๆ อย่างการเขียนมันลงกระดาษ แต่อย่าเขียนลงในโทรศัพย์หรือแท็บเล็ต เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง เพราะการเขียนจะทำให้สิ่งที่เคยอยู่แต่ใรความคิด ได้ออกมาสู่โลกจริง แม้จะเป็นแค่ตัวหนังสือกระดาษก็ตาม มันทรงพลังกับตัวเรามากนะ และสำเร็จตามเป้าหมายที่เขียนไว้บ่อยมากและเนื่องจากเราเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่เทพจุติลงมาจากสวรรค์พร้อมกับเป้าหมาชีวิต จึงทำให้เรารู้ว่า เป้าหมาย นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่ต้องใช้ความพยายามใช้ความตั้งมันขึ้นมา ตั้งแล้วล้ม ก็ต้องตั้งมันขึ้นมาอีก ปรับเปลี่ยนมันไปเรื่อยๆจนกว่าจะสำเร็จ เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดี แต่ที่หลายคนไม่ตั้งเป้าหมาย รู้เลบว่าทำไม หลายๆคนก็มีอาการแบบนี้มาก่อน คำตอบของการไม่ยอมตั้งเป้าหมายก็คือ ไม่รู้จะไปถึงเป้าหมายนั้นได้อย่างไร ก็เลยไม่ตั้งดีกว่า  ตั้งแล้วทำไม่ได้ ผิดหวังเปล่าๆ คิดแบบนี้แหละคือความคิดที่เข้าใจผิดอย่างมหันต์ ที่จริงแล้ว เคล็ดลับของการตั้งเป้าหมายก็คือ เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง เราแค่ต้องรู้ว่าสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริงนั้นคืออะไร มันไม่เกี่ยวกับวิธีการเลย เราต้องรู้ว่าเราต้องการอะไร และทำไมเราต้องการ ส่วนจะได้มาอย่างไรนั้น ค่อยว่ากันใหม่

ถ้าปีก่อนที่ตั้งเป้าหมายว่าอยากไปเที่ยวเหนือบรรยากาศดีๆ ที่พักสวยๆ ธรรมชาติล้อมรอบ มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะได้ไปอย่างไร จะมีรถไปไหม ที่พักล่ะ มีเพื่อนไปด้วยหรือเปล่า ขอแค่ให้ตอบชัดๆว่าตกลงอยากไปแบบที่คิดไว้ไหมล่ะ แล้วที่อยากไปเพราะอะไร ถ้าชัดเจนในเป้าหมายกับเหตุผล ไม่ว่าเป้าหมายจะใหญ่หรือไกลแค่ไหน วิธีการมันจะตามมาเอง และมันจะพาเราไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด เครื่องออกกําลังกาย

ใส่ความเห็น

